persegido

persegido

12/04/2016

Ang Buhay ng Isang Hayskul

Ang buhay ng Isang highschool
 Dominic Lim 

Mag aapat na taon na nung simula akong pumasok dito sa paaralan na ito marami na akong nakilala at naging kaibigan

Siyempre sa apat na taon na iyon sila-sila rin ang mga naging kakaklase ko pero iba ako sa mga taong nakikita ko sa iskwelahan na iyon ako ang tipo na tao na marunong pumili kung sino ako ang kakaibiganin. Ako ang taong hindi nang-iiwan sa aking mga kaibigan. Pero sa apat na taon na iyon marami pa rin hindi nag-babago sa iskwelahan na aking pinapasukan nandoon pa rin naman ang mga nang-aasar. At ang mga nag-papasaya sa klase tuwing nakakatamad ang itinuturo. Naging Masaya ang aking highschool salamat sa mga taong ito. pero hindi lahat ng estudyante ay ganto ang nararamdaman. Mayroon din mga tao na napakalungkot nang kanilang buhay dahil sa mga problemang dinadala nila. Ano nga ba ang pwedeng maitulong sa mga taong ganito sa aking pinapasukan na eskwelahan siguro kailangan maging bukas ako sa mga taong ganito mga taong. Nag-iisa, palaging pinag-kakaisahan ng mga kaklase. Siguro kailangan ko maging matulungin sa mga taong ito.

No comments:

Post a Comment